Thuốc Diacerhein 50mg là thuốc gì, uống nhầm thì phải làm sao, có nguy hiểm không?

Uống nhầm thuốc thoái hóa khớp Diacerhein 50mg khi chơi trò bác sỹ- bệnh nhân

Sáng 2/5, bác sỹ Nguyễn Đình Qui, Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngày 25/4, đơn vị chức năng này đảm nhiệm hai bệnh nhi là Hoàng K.A và Phan Đ.K ( đều 4 tuổi, ngụ Q. 7, Thành phố Hồ Chí Minh ) trong thực trạng nguy kịch do sốc thuốc. Trước đó, người nhà phát hiện 2 bé uống nhầm 5-6 viên thuốc có thành phần Diacerhein 50 mg ( 1 loại thuốc kháng viêm không Steroid, chỉ định trong viêm, thoái hóa khớp ) trong khi chơi trò bệnh nhân – bác sỹ. Thời gian từ lúc uống đến lúc nhập viện khoảng chừng 2 giờ, cả 2 em nhanh gọn được súc rửa dạ dày và uống than hoạt để hấp thụ dược chất ra ngoài. Sau khi được cấp cứu, sức khỏe thể chất 2 bé đã được không thay đổi.

Thuốc Diacerhein 50mg là thuốc gì?

Thuốc diacerein 50mg – Loại biệt dược chống viêm và chống thấp khớp trong trường hợp không steroid, nên có tác dụng rất hiệu quả đối với bệnh lý thoái hóa khớp.

Mỗi viên nang chứa : Diacerein 50 mg Thuốc Diacerhein 50mg là thuốc gì, uống nhầm thì phải làm sao, có nguy hiểm không? 0 Thuốc Diacerhein 50mg là thuốc gì, uống nhầm thì phải làm sao, có nguy hiểm không? 1

Diacerhein 50mg (1 loại thuốc kháng viêm không Steroid, chỉ định trong viêm, thoái hóa khớp), nếu uống nhầm sẽ nguy hiểm

Cần làm gì khi trẻ uống nhầm thuốc?

Hiện tượng ngộ độc, sốc thuốc do uống nhầm thuốc tây ở trẻ nhỏ rất phổ cập.

Khi trẻ uống nhầm thuốc, phụ huynh cần bình tĩnh, tránh hoảng loạn, tìm hiểu xem trẻ uống nhầm thuốc gì, liều lượng bao nhiêu. Sau đó, người nhà cần tìm cách móc họng trẻ để trẻ nôn một phần thuốc đã uống ra ngoài nhằm ngăn chặn bớt quá trình thuốc hấp thụ; đồng thời cho trẻ uống nhiều nước ấm nhằm làm sạch dạ dày, giải độc ra khỏi cơ thể, giảm bớt tác hại của thuốc.

Trong trường hợp trẻ hôn mê, co giật, không nên gây nôn ; sau sơ cứu khởi đầu, cần nhanh gọn đưa trẻ tới bệnh viện ngay để được những bác sỹ liên tục cấp cứu, giải độc.

Khi đưa trẻ đến bệnh viện, cần mang theo vỏ loại thuốc mà trẻ đã uống nhầm để các bác sỹ có hướng xử lý kịp thời và chính xác.

Để tránh trường hợp trẻ uống nhầm thuốc, cha mẹ cần để thuốc trên cao và ngoài tầm với của trẻ ; đóng nắp bảo đảm an toàn toàn bộ mọi loại thuốc, vứt bỏ thuốc không sử dụng hoặc đã hết hạn sử dụng .

Source: https://posteritalia.com
Category: medican

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply